บริการระบบประชุมทางไกล Zoom

โปรแกรม Zoom เป็นโปรแกรมสำหรับการเรียนการสอน การประชุม ออนไลน์

รายละเอียดของบริการ

 

โปรแกรม Zoom เป็นโปรแกรมสำหรับการเรียนการสอน การประชุมออนไลน์

 

ท่านสามารถรับชมวิดีโออบรมการใช้งาน Zoom ได้ทาง YouTube channel ITChula เรื่อง อบรมการใช้งานโปรแกรม Zoom
หรือ scan QR Code

ผู้มีสิทธิ์ใช้งาน
วิธีการใช้งาน
  • อาจารย์ประจำ

ได้สิทธิ์ใช้งานอัตโนมัติ

  • อาจารย์พิเศษ

หน่วยงานต้นสังกัดต้องทำบันทึกข้อความขอใช้งาน ส่งมาที่สำนักบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศ โดยระบุอีเมล @Chula.ac.th ของผู้ขอใช้งาน หรือยืมใช้งานด้วยตนเองผ่านระบบยืมใช้งานซอฟต์แวร์

  • บุคลากรสายสนับสนุน

หน่วยงานต้นสังกัด ทำบันทึกข้อความขอใช้งาน ส่งมาที่สำนักบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศ โดยระบุอีเมล @Chula.ac.th ของผู้ขอใช้งาน หรือ ยืมใช้งานด้วยตนเองผ่านระบบยืมใช้งานซอฟต์แวร์

  • นิสิต

ยืมใช้งานด้วยตนเองผ่านระบบยืมใช้งานซอฟต์แวร์

กรณีได้สิทธิ์ใช้งานอัตโนมัติ หรือ ได้สิทธิ์ใช้งานโดยการทำบันทึกขอใช้งานจากหน่วยงานต้นสังกัด

  1. เข้าใช้งานที่ https://chula.zoom.us
    Login ด้วยอีเมล @chula.ac.th หรือ @student.chula.ac.th และรหัสผ่าน CUNET

กรณียืมใช้งานผ่านระบบยืมใช้งานซอฟต์แวร์

  1. ยืมใช้งานซอฟต์แวร์ที่ https://licenseportal.it.chula.ac.th หลังจากยืมใช้งานแล้ว 40 นาทีจึงเริ่มใช้ Zoom ได้
  2. เข้าใช้งานที่ https://chula.zoom.us
    Login ด้วยอีเมล @chula.ac.th หรือ @student.chula.ac.th และรหัสผ่าน CUNET

หากหน่วยงานต้องการขอใช้ Zoom ให้อาจารย์พิเศษ, บุคลากรสายสนับสนุน สามารถทำบันทึกข้อความระบุอีเมลจุฬาฯ ที่ต้องการใช้งาน ส่งบันทึกผ่านระบบ LessPaper ได้

ผู้มีสิทธิ์ใช้งาน
  • อาจารย์ประจำ

ได้สิทธิ์ใช้งานอัตโนมัติ

  • อาจารย์พิเศษ

หน่วยงานต้นสังกัดต้องทำบันทึกข้อความขอใช้งาน ส่งมาที่สำนักบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศ โดยระบุอีเมล @Chula.ac.th ของผู้ขอใช้งาน หรือยืมใช้งานด้วยตนเองผ่านระบบยืมใช้งานซอฟต์แวร์

  • บุคลากรสายสนับสนุน

หน่วยงานต้นสังกัด ทำบันทึกข้อความขอใช้งาน ส่งมาที่สำนักบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศ โดยระบุอีเมล @Chula.ac.th ของผู้ขอใช้งาน หรือ ยืมใช้งานด้วยตนเองผ่านระบบยืมใช้งานซอฟต์แวร์

  • นิสิต

ยืมใช้งานด้วยตนเองผ่านระบบยืมใช้งานซอฟต์แวร์

วิธีการใช้งาน

กรณีได้สิทธิ์ใช้งานอัตโนมัติ หรือ ได้สิทธิ์ใช้งานโดยการทำบันทึกขอใช้งานจากหน่วยงานต้นสังกัด

  1. เข้าใช้งานที่ https://chula.zoom.us
    Login ด้วยอีเมล @chula.ac.th หรือ @student.chula.ac.th และรหัสผ่าน CUNET

กรณียืมใช้งานผ่านระบบยืมใช้งานซอฟต์แวร์

  1. ยืมใช้งานซอฟต์แวร์ที่ https://licenseportal.it.chula.ac.th หลังจากยืมใช้งานแล้ว 40 นาทีจึงเริ่มใช้ Zoom ได้
  2. เข้าใช้งานที่ https://chula.zoom.us
    Login ด้วยอีเมล @chula.ac.th หรือ @student.chula.ac.th และรหัสผ่าน CUNET

หากหน่วยงานต้องการขอใช้ Zoom ให้อาจารย์พิเศษ, บุคลากรสายสนับสนุน สามารถทำบันทึกข้อความระบุอีเมลจุฬาฯ ที่ต้องการใช้งาน ส่งบันทึกผ่านระบบ LessPaper ได้

เงื่อนไขการใช้บริการ
  • License Zoom สำหรับผู้สร้างห้องประชุมเท่านั้น ผู้เข้าร่วมประชุมไม่จำเป็นต้องมี License ใด ๆ
  • ผู้ขอ License Zoom ต้องมี CUNET Account ก่อน กรณียังไม่เคยมี CUNET Account ให้หน่วยงานต้นสังกัด ทำบันทึกเพื่อขอสร้าง CUNET Account พร้อมกับผูก Zoom License
  • ใช้งานได้ไม่จำกัดระยะเวลา
  • รองรับผู้ร่วมประชุม 300 คน
  • ถ้าซื้อ License ไว้ก่อนหน้านี่ เมื่อเข้าใช้งาน ระบบจะให้รวม Account หรือ ให้เปลี่ยนอีเมลที่ผูกกับ Account ถ้าก่อนหน้านี้เป็น Basic License แนะนำให้รวม Account เพราะจะได้ Licensed ใหม่ไปแทน แต่ถ้าก่อนหน้านี้เป็น License แบบซื้อ ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของผู้ใช้ ถ้าอยากจะใช้ License เดิมต่อไปก็ต้องเปลี่ยนอีเมล ถ้าจะรวมกับของมหาวิทยาลัย ก็จะได้เป็น License แบบซื้อเช่นเดียวกัน และระบบจะคืนเงินให้ตามระยะเวลาที่เหลือใน subscription (ใช้เวลาประมาณ 7-14 วัน)
  • การจัดเก็บข้อมูลวิดีโอการประชุมบน Cloud Storage ของ Zoom ไว้เป็นระยะเวลา 90 วัน รายละเอียดเพิ่มเติม

รายละเอียดการรวม Account https://support.zoom.us/hc/en-us/articles/360035969131-Account-Consolidation-with-Managed-Domain

หากมีคำถามการใช้งานอื่น ๆ กรุณาคลิกที่นี่